Thứ Hai, 28 tháng 2, 2011

HOA SUA

Hoa Sữa thật giản dị và mộc mạc , nó có thể mọc ở bất kỳ một con đường hay một con phố nhỏ nào , Mùi thơm của hoa sữa hơi nồng một chút bởi thế không phải ai cũng thích thứ mùi thơm mộc mạc này . Từ nhỏ cho đến năm mười tám tuổi tôi hoàn toàn không có một chút cảm nhận nào về hoa sữa , mặc dù có nghe nhắc đến tên của nó trên một số các tản văn mà tôi từng đọc . Khi bắt đầu học lớp 12 , bắt đầu có tình cảm với người khác phái , tôi mới biết đến mùi thơm của hoa sữa bởi vì khi đó, tôi thường ngồi ở một quán nước bên dưới một cây hoa sữa nồng nàn gần nhà người tôi thích . Khi đó , tôi mới chỉ ngửi thấy mùi thơm của hoa sữa chú chưa cảm nhận hết được mùi thơm đó . Phải công nhận rằng cứ mỗi buổi tối là hoa sữa lại có mùi thơm thật lạ , có lẽ mùi thơm đó kết hợp với khí trời mát mẻ , êm ả của buổi tối làm cho bản thân tôi thấy dễ chịu và thư thái hơn . Mùi thơm của hoa sữa hơi hắc nhưng lại dễ chịu nếu chúng ta ngửi nó một cách thoang thoảng , mỗi khi có những cơn gió nhẹ thổi qua là tôi lại vươn mình để hít thở cho thật thoải mái cái hương vị đặc biệt ấy . Quá khứ êm đềm là thế , thật đẹp với một mối tình còn e ấp chưa dám thổ lộ của một thời học sinh còn khờ dại và vụng về , thỉnh thoảng , tôi có đi qua con ngõ đó , cây hoa sữa vẫn còn , quán nước ngày xưa tôi hay uống cũng vẫn còn đó , chỉ có nhà bạn tôi là không còn ở đó nữa . Thời gia trôi qua , mọi thứ đều thay đổi , cứ mỗi lần đi ngang qua con ngõ đó là một lần tôi cảm thấy xao xuyến , bồi hồi , và bâng khuâng . Đôi khi tôi lại ngồi vào vị trí của mình trong quá khứ đã từng ngồi , uống một ly sữa nóng hay một tách cà phê để ngửi , để cảm nhận trọn vẹn mùi thơm của hoa sữa , để lục tìm kỷ niệm của một thủa trái tim còn trinh trắng , để tìm lại những xao xuyến bâng khuâng của một thời hoa mộng vô lo . Cây hoa sữa vẫn còn đó , vẫn tỏa mùi hương thơm nồng theo những làn gió làm bâng khuâng trái tim của biết bao con người đa cảm vì cảnh ? vì Tình ? Hay vì cả hai ? và tự nhiên tôi lại nhớ đến một câu hát :'' hoa sữa vẫn ngọt ngào đầu phố đêm đêm có lẽ nào anh lại quên em ? Có lẽ nào anh lại quên em ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét